Ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung, các dịp nghỉ lễ chính là thời điểm mà nhu cầu mua sắm hàng hóa, dịch vụ của khách hàng tăng rất cao. Liệu bạn có chiến lược nào để chớp lấy cơ hội tăng trưởng doanh số bán hàng trong thời điểm này không? Cùng Leonix xem qua các nội dung bên dưới nhé!
Tận dụng cơ hội kinh doanh trong các ngày lễ lớn
Lựa chọn dịp lễ phù hợp
Không phải thời gian nào cũng phù hợp để đẩy mạnh doanh số. Hãy lựa chọn đúng thời điểm, đúng dịp lễ mà hàng hóa sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ tăng trưởng tốt để triển khai nhé.
Một số ngành hàng phù hợp cho các dịp lễ:
- Thực phẩm: Tết, Giáng sinh, Lễ tình nhân, Quốc tế thiếu nhi, Trung thu,…
- Thời trang: Tết, Lễ tình nhân, các dịp mua sắm khác.
- Dịch vụ: Tết, Giáng sinh, Quốc tế thiếu nhi,…
- Du lịch, nhà hàng – khách sạn: Tết, Giáng sinh, Lễ tình nhân, Quốc tế thiếu nhi, Ngày Quốc khánh,…
Lên lộ trình kinh doanh phù hợp
Rất nhiều công việc cần phải triển khai để bán được hàng trong các kỳ lễ lớn, chính vì vậy công việc tiếp theo bạn cần thực hiện là xây dựng một lộ trình phù hợp để dễ dàng quản lý hơn.
- Thiết kế các hình ảnh, ấn phẩm truyền thông cho dịp lễ.
- Khi nào bạn nên triển khai email marketing và các hình thức marketing khác để thu hút khách hàng các ngày lễ trong năm.
- Áp dụng các chương trình khuyến mãi cho dịp lễ và thời hạn ra sao?
Lựa chọn chính sách ưu đãi bán hàng phù hợp
Ưu đãi flash sales
Flash sales là một trong những chính sách ưu đãi mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất hiện nay. Chính vì tính chất “đánh nhanh rút gọn” vì thời gian diễn ra flash sales thường ngắn nên việc thu hút khách hàng mua hàng ngay lập tức. Và hầu hết các chương trình flash sales hiện nay trong dịp lễ đều được phân bổ thông qua các nền tảng, phần mềm,…
Chương trình bán hàng giảm giá
Thiết lập các chương trình giảm giá luôn mang lại nhiều lợi ích cho người bán. Tùy vào các dịp lễ khác nhau mà các doanh nghiệp có thể điều chỉnh và phân bổ hình thức giảm giá phù hợp.
Với các cửa hàng đang kinh doanh online, để thiết lập được các chương trình giảm giá vừa khoa học vừa dễ quản lý, không phải là điều dễ dàng. Bạn có thể tham khảo qua tính năng tạo mã giảm giá trên website thông qua nền tảng Odoo.
Tính năng tạo mã giảm giá trên Odoo giúp bạn:
- Tạo tên và và giảm giá cho riêng mình.
- Cài đặt giới hạn thời gian mã giảm giá để kích thích khách hàng mua sớm hơn.
- Đa dạng nhiều hình thức mã giảm giá khác nhau: giảm giá theo %, theo số tiền cố định, giảm giá theo phí vận chuyển,…
- Giới hạn được số khách hàng áp dụng mã giảm giá.
- Thiết lập điều kiện áp dụng mã giảm giá tùy ý.
- Phân bổ mã giảm giá trên cả 2 kênh online/offline.
- Cùng nhiều tính năng khác,…
Mua combo
Đây cũng là một trong những hình thức ưu đãi khá hữu hiệu trong các dịp lễ. Chính vì nhu cầu mua sắm của khách hàng tăng cao. Các doanh nghiệp sẽ tạo các chính sách đòn bẩy để kích thích khách hàng mua hàng nhiều hơn trong một lần. Mua theo combo chính là việc khách hàng sẽ được áp dụng ưu đãi, giảm giá,…khi mua thêm sản phẩm chứ không được mua lẻ.
Hình thức này còn giúp doanh nghiệp nghiệp giải quyết được vấn đề tồn kho lâu ngày, tăng doanh số, tăng khối lượng hàng hóa bán ra các ngày lễ trong năm.
Ngoài ra, một số chính sách ưu đãi khác mà bạn có thể áp dụng trong chương trình bán hàng dịp lễ như: mua 1 tặng 1, tặng voucher cho lần mua hàng sau, tích điểm thành viên,…Hầu hết các chương trình ưu đãi này đều mang lại hiệu quả bán hàng và marketing tốt hơn so với việc bán hàng truyền thống.
Lựa chọn kênh quảng cáo cho chương trình ưu đãi của mình
Sau khi đã xác định được các dịp lễ phù hợp với ngành hàng của mình và chính sách ưu đãi phù hợp. Công việc tiếp theo bạn cần quan tâm đó là làm thế nào để khách hàng biết đến chương trình ưu đãi trong dịp lễ của mình.
Dưới đây là một số kênh quảng bá phù hợp mà bạn có thể tận dụng để tiếp cận đến khách hàng:
- Email marketing.
- Quảng cáo Facebook.
- Quảng cáo Google
- Phát tờ rơi.
- Quảng cáo tại cửa hàng.
Và cuối cùng, sau khi đã hoàn tất bước lên kế hoạch, các doanh nghiệp đã có thể phổ biến chương trình ưu đãi trong các dịp lễ cho khách hàng của mình rồi!
Bán hàng trong các dịp lễ lớn thật sự rất quan trọng trong việc tăng trưởng doanh số cho doanh nghiệp. Đừng bỏ lỡ cơ hội tiềm năng từ các dịp này nhé. Để hỗ trợ cho việc kinh doanh cũng như phẩn bổ các chương trình ưu đãi tốt hơn, bạn có thể tham khảo qua giải pháp Odoo nhé!