​Odoo: Sự bùng nổ bất ngờ

​Sau khi ra mắt Odoo 16 với các cải tiến vượt trội về hiệu suất và tính năng cùng với sự thay đổi về chính sách giá toàn diện trong sự kiện Odoo Experience 2022 vừa qua đã đánh dấu một bước tăng trưởng đầy bất ngờ của Odoo chỉ trong những tháng cuối năm 2022.

Sau khi ra mắt Odoo 16 với các cải tiến vượt trội về hiệu suất và tính năng cùng với sự thay đổi về chính sách giá toàn diện trong sự kiện Odoo Experience 2022 vừa qua đã đánh dấu một bước tăng trưởng đầy bất ngờ của Odoo chỉ trong những tháng cuối năm 2022. 

Cụ thể hơn, giờ đây người dùng không phải trả phí mà vẫn có thể được sử dụng tất cả các ứng dụng của Odoo. Tất nhiên vẫn bao gồm hỗ trợ không giới hạn, cloud hosting trên Odoo Online và bảo trì. Có hai gói định giá để đáp ứng mọi nhu cầu: Tiêu chuẩn và Tùy chỉnh. Ngoài ra, chính sách giá mới vẫn bao bao gồm giảm giá cho năm đầu tiên (hoặc ký hợp đồng nhiều năm). 

Như vậy, khi chính sách giá mới được áp dụng, với gói tiêu chuẩn, doanh nghiệp có lượng người dùng trung bình sẽ tiết kiệm được khoảng trên 30% chi phí user nhưng lại được sử dụng tất cả các apps từ Odoo miễn phí.

Bên cạnh đó, Odoo vẫn sẽ áp dụng hình thức chiết khấu trong năm đầu tiên dành cho khách hàng giống như hiện tại.

Bùng nổ doanh số

Với những thay đổi trên, Odoo đã tăng gần 3 lần số lượng người tham gia sử dụng trong vòng 1 tháng, trong đó chủ yếu là những khách hàng nhỏ sử dụng hệ thống với giá thấp hơn.

Đây là một bước nhảy vọt cực lớn mà ngay chính đội ngũ phát triển của Odoo cũng không thể tưởng tượng được

It's sky rocketing... Even in our most optimistic simulations, we never imagined this. ”   Fabien Pinckaers • Founder & CEO of Odoo

Trong giai đoạn với nhiều tin tức xấu xảy ra như sự không ổn định của thị trường, lạm phát dâng cao, chiến tranh,…. Đa số các nhà phát triển đều lựa chọn con đường tăng giá thành giải pháp của mình. Riêng đối với Odoo, Fabien Pinckaer lại chọn hướng đi ngược lại.

Founder của Odoo luôn ghi nhớ và phát triển định hướng từ ban đầu của Odoo đó là “tập trung vào định hướng dài hạn, giải quyết các vấn đề của khách hàng hơn là việc cố gắng bán thật nhiều sản phẩm ngắn hạn”

Tất cả mọi người trong Odoo đều hiểu được những rủi ro có thể được tạo ra sau chính sách giá mới: công việc nhiều hơn, tiền thưởng sẽ ít hơn,…. nhưng điều duy nhất mà bộ máy vận hành của Odoo vẫn đang cố gắng cải thiện đó chính là “giá trị tạo nên tiền bạc”. Nó đã trở thành văn hoá làm việc của Odoo.

Việc tăng trưởng số lượng người dùng một cách bùng nổ như vậy chắc chắn sẽ gây ra sức ép rất lớn đến bộ máy vận hành của Odoo, đặc biệt là bộ phận hỗ trợ và nâng cấp hệ thống. Theo báo cáo đưa ra, số lượng các yêu cầu hỗ trợ tăng từ 12.000 yêu cầu lên đến hơn 18.000 yêu cầu trong tháng (tăng 50%) sau khi chính sách mới được đưa ra và số lượng người dùng tăng lên. 

Chúng ta cũng có thể thấy được rằng áp lực lên đội ngũ hỗ trợ và phát triển lớn như thế nào để có thể mang lại trả nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Và một tín hiệu tốt đó là hiện nay 100% tất cả các yêu cầu hỗ trợ đều được tiếp nhận và xử lý một cách nhanh nhất. Đây là một nỗ lực lớn của Odoo để khẳng định việc Odoo giảm giá chứ không giảm chất lượng.

LEONIX

Transform your business


Get the digital transformation correctly from inside out

Contact us


​Odoo - Thay đổi chính sách license
Nhận thấy sự bất hợp lý trong chính sách giá cũ, Odoo đã quyết định thay đổi lớn về chính sách cho khách hàng kể từ 17/10/2022.