​Tony Wedding - Dám thay đổi để dẫn đầu xu thế

​Hành trình ứng dụng chuyển đổi số để thay đổi và hoàn thiện của Tony Wedding

Vào năm 2017, với những ý tưởng đầu tiên, đội ngũ Tony Wedding cùng nhau xây dựng thương hiệu với mục đích cung cấp giá trị cho khách hàng, thông qua quá trình trải nghiệm dịch vụ cưới. Đặc biệt là phải xây dựng được quy trình cưới gần như đơn giản, không rườm rà nhưng vẫn phải chỉnh chu và chất lượng.

"Easy-in-style" - Đây là tôn chỉ mà đội ngũ Tony Wedding luôn đặt lên hàng đầu để mang đến những giải pháp đơn giản và nhanh chóng nhất, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng cùng chi phí hợp lý. Đây là giải pháp giúp các cặp đôi luôn "Bình Tĩnh Cưới", tận hưởng niềm vui trong hành trình thực hiện ngày ý nghĩa nhất cuộc đời.

Khó khăn luôn hiện hữu

Không đi theo những mô hình dịch vụ cưới truyền thống, ngay từ đầu, Tony Wedding đã chọn cho mình lối đi khác biệt để tạo nên thương hiệu dẫn đầu trong thị trường này. Cũng chính vì vậy, những khó khăn và rào cản của những người đi đầu xu thế không bao giờ là nhỏ.

Cùng với sự phát triển của mình, khối lượng công việc cũng như số lượng khách hàng tìm đến Tony Wedding ngày càng lớn, buộc cho Tony Wedding buộc phải tìm một giải pháp thay đổi và cải thiện hệ thống doanh nghiệp của mình nếu không muốn bị bỏ lại phía sau. 

Cũng trong thời gian đó, đại dịch COVID-19 xảy ra khiến cho thị trường kinh doanh showroom - studio cưới gần như đình trệ, không ít doanh nghiệp do không có định hướng phù hợp nên đã bị bỏ lại về sau. Đây lại là một bài toán khó khăn mà Tony Wedding cần phải vượt qua.

Chuyển đổi số - Bước đi đầy hy vọng

Tony Wedding không phải là doanh nghiệp đầu tiên ở mảng này tiến hành số hoá, trước đây đa số các công ty nhiều hay ít cũng đã có sử dụng các phần mềm để tiến hành quản lý một phần doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, điều gì làm Tony khác biệt?

Đầu tiên, là Tony chọn số hoá cho toàn bộ doanh nghiệp của mình một cách có định hướng rõ ràng, có thể chậm nhưng toàn diện. Nhận thấy xu hướng chuyển đổi số đang thay đổi từ “lựa chọn” trở thành “tất yếu” đối với doanh nghiệp. Việc chuyển đổi số sẽ có khó khăn về thay đổi cũng như chi phí, nhưng Tony biết rằng nó sẽ mang lại bước chuyển mình tích cực cho thương hiệu của mình.

Thêm vào đó, việc lựa chọn giải pháp phần mềm như thế nào cũng là một sự lựa chọn không hề đơn giản. Và Odoo đã được Tony Wedding tin tưởng như một câu trả lời toàn diện cho tất cả các câu hỏi được đưa ra. Với vai trò là một giải pháp “mã nguồn mở” cùng với tính tuỳ biến cực cao, các chức năng được điều chỉnh phù hợp với điều kiện nguồn lực của Tony Wedding vào thời điểm đó; Odoo đã chứng minh mình là sự lựa chọn phù hợp nhất bằng những con số doanh thu tăng trưởng đạt được.

Cuối cùng, không thể thiếu đó chính là sự tư vấn đầy tận tâm và chuyên nghiệp từ những chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh và chuyển đổi số đến từ Leonix - đối tác chính thức của Odoo tại Việt Nam. Thấu hiểu được những khó khăn và những điểm mấu chốt cần thay đổi trong phương diện kinh doanh, Leonix đã phối hợp cùng Tony để giải quyết chúng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất, đồng thời xây dựng định hướng để trở thành thương hiệu đi đầu tại Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Những con số đáng kinh ngạc

Sau quá trình phát triển và thay đổi mình, Tony đã khẳng định được vị trí của mình với việc nâng cấp hệ thống của mình lên 6 chi nhánh cũng với hơn 200 nhân viên ở khắp các tỉnh thành thuộc khu vực phía nam.

Sự ra đời của Tony Academyphim trường Tropico cũng thêm phần khẳng định cho sự thay đổi thành công của Tony không chỉ ở khâu dịch vụ mà còn là câu chuyện đào tạo lớp trẻ khi mà số hoá cho phép Tony có thể quản lý hiệu quả hơn các định hướng của mình.

Doanh thu là thước đo cho sự thành công và đối với Tony Wedding cũng vậy, với chỉ vỏn vẹn doanh thu khoảng 50 triệu đồng/tháng, sau khi áp dụng việc chuyển đổi số thương hiệu, thông qua các kênh bán hàng, các phương tiện marketing phù hợp thì hiện nay doanh số của Tony Wedding trong năm 2022 trung bình là 3.5 tỷ/tháng. Với sự tăng trưởng lên đến 80 lần, không ai có thể nghi ngờ vai trò của số hoá đối với câu chuyện thành công của thương hiệu Tony Wedding.

“Việc chọn Leonix cũng như hệ thống Odoo cho việc chuyển đổi số đã mang lại kết quả hoàn toàn vượt ngoài mong đợi. Lợi thế này giúp Tony Wedding rút ngắn được rất nhiều thời gian để hướng đến vị trí số một ”                  Anh Tony • CEO of Tony Wedding

Câu chuyện trở mình của Tony Wedding không hề hiếm gặp trong lĩnh vực kinh doanh của các doanh nghiệp, nhưng câu hỏi đặt ra là liệu người quản lý doanh nghiệp có đủ sự quyết đoán cũng như tỉnh táo để thực hiện sự lột xác mang tính sống còn cho thương hiệu của mình hay không?

Thay đổi không bao giờ là quá muộn nhưng trở thành người dẫn đầu xu thế hay trở thành người đi theo xu thế, đó là sự lựa chọn mà tất cả đều có câu trả lời cho riêng mình.

LEONIX

Transform your business


Get the digital transformation correctly from inside out

Contact us


Công ty nội thất Elton phát triển bền vững với hệ thống Odoo
Nhà cung cấp sản phẩm của Úc Elton Group đã sẵn sàng phát triển với Odoo